Did You Book The Room In Advance? : คุณจองห้องล่วงหน้าไว้หรือเปล่า | ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

ท่านทำงานในโรงแรมหรือครับ?  เมื่อมีลูกค้าเดินตรงรี่ปรี่เข้ามาหา...ท่านในตำแหน่ง receptionist ประจำ front desk ของโรงแรมระดับดาวนับไม่ถ้วนอย่าได้ม้วนต้วนหลบลี้หนีหน้า



เราในฐานะตำแหน่งฝ่ายต้อนรับ เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาหา หลังจากที่กล่าวทักทายลูกค้าแล้ว ประโยคถัดมาเราก็ต้องถามคุณลูกค้าว่าได้จองห้องไว้ก่อนหรือเปล่า เพื่อนๆใช้ประโยคเหล่านี้ได้เลยครับ

Did you book the room?
ดิด ยู บุ๊ค เดอะ รูม

คุณจองห้องไว้หรือเปล่า
Did you book the room in advance?
ดิด ยู บุ๊ค เดอะ รูม อิน แอดวานซ'ฺ
คุณจองห้องล่วงหน้าไว้หรือเปล่า
Did you book in advance?
ดิด ยู บุ๊ค อิน แอดวานซ'ฺ

คุณจองห้องล่วงหน้าไว้หรือเปล่า

คำตอบว่าที่ลูกค้าจะตอบออกมาก็มีด้วยกัน 2 แบบครับ

1] เอ่อ...จองห้องไว้แล้ว
2] ไม่ได้จองไว้ แล้วมีมีห้องว่างไหม

มาทางนี้ครับ มาดูประโยคตอบข้อแรกด้วยกันตามด้านล่างนี้ครับ

Yes, I did.
เยส, ไอ ดิด
ใช่ ผมจองไว้
Yes, I've booked a room.
เยส, ไอ'ว บุ๊คค์ เอ รูม
ใช่ ผมจองห้องไว้
หากว่า ล/ค อ่าน ลอ คอ ก็คือลูกค้าไม่ได้จองไว้ล่วงหน้า เดินโซซัดโซเซขาปัดขาเป๋เข้ามาในโรงแรมเองโดยไม่ได้โทรมาจองไว้ก่อนซึ่งภาษาของวงการโรงแรมเขาว่าวว่า "Walk-in(วอล์ค-อิน)"ครับ คุณลูกค้าก็จะ speak with you ว่า
No, I didn't.
โน ไอ ดิน'ท
ผมไม่ได้จองห้องไว้ครับ
No, I didn't book any room in advance.
โน ไอ ดิน'ท บุ๊คค์ เอนี่ รูม อิน แอดวานซ

ผมไม่ได้จองห้องล่วงหน้าไว้ครับ

ท่านก็คงพอจะทราบแล้วใช่ไหมครับว่าท่านจะ welcome ลูกค้าของท่านอย่างไรในขั้นตั้น

สำหรับขั้นต่อๆไป ก็ต้องคอยติดตามกันไปครับว่าประโยคที่มันเด็ดดวงจะออกมาอย่างไร

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


See more related articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก
มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
advance แอดวานซ'ฺ vt., vi., n. นำหรือส่งไปข้างหน้า, ก้าวหน้า, เสนอความเห็น, เจริญ, เลื่อน (ตำแหน่ง) , เพิ่ม (อัตรา) , เร่ง, จัดให้, ยก (ธง) , ล่วงหน้า, อ้าง, ทาบทาม, เกี้ยว Synonym: forward)
book บุ๊ค n. หนังสือ v.จอง, การจอง
booked บุ๊คค์ v.หนังสือ จอง บันทึกข้อหา (ช่อง 2 book)
did ดิด AUX. กริยาช่อง 2 ของกริยา do relate:{ทำ}{กระทำ}{ปฏิบัติ}
haven't แฮฟเวินท AUX. คำย่อของ have not = ไม่ได้ ไม่มี
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
I've ไอ'ว ย่อมาจาก I have = ฉันมี ฉันได้
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
room รูม n. ห้อง, ที่ว่าง, ที่พัก, ช่องว่าง, เนื้อที่, โอกาส, Synonym: . rooms n. ที่พักอาศัย, คนที่อยู่ในห้อง vi. กินเนื้อที่, พัก, พักอาศัย, อยู่ vt. ขอให้พัก, ขอให้พักอาศัย
yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

  1. ท่านกำลังจะโชคร้ายกลายเป็นดี?!?!

    นี่คือบล็อก "ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs"

    คนเขียนบล็อกนี้เขาตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ที่ทำงานด้านบริการให้กับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม

    ที่ว่าโชคร้ายก็เพราะว่าไอ้คนทำบล็อกนี้น่ะแม้ว่าจะตั้งใจจริง แต่ทว่าความตั้งใจถ่ายทอดนั้นมันแลดูบ้าๆบอๆ ช่างไม่เหมาะสมกับ filed งานด้านบริการเอาซะเลย วะเหวย วะเหวย

    แต่ก็นั่นแหละ ทุกอย่างมันต้องพิสูจน์ กาแฟถ้ายังไม่ดูดก็อย่าเพิ่งบอกว่าแลดูสีมันบูดๆ คงจะไม่ omami นะฮะ นะฮะ เดี๋ยวจะหาว่าบอยไม่เตือน

    Welcome to ความเลอะเทอะได้ที่นี่ครับ

    คำเตือน เหมาะสำหรับผู้ที่ love ภาษาอังกฤษ like งานด้านบริการ หรือไม่ว่าตาสี ยายมา ก็เชิญแวะเข้ามาได้ก้าบ บ บ...

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2559 เวลา 23:50

    โห ถ้าจะทำงานแบบพบปะผู้คนก็ต้องปรับตัวเองให้เข้าได้กับชนคนทุกเพศทุกวัย ทุกชาติทุกภาษามันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2559 เวลา 23:54

    หากว่าไม่ต้องการจองไว้ก่อนได้ไหมครับ สงสัยว่าทำไมต้องจอง ราคาค่าห้องก็ไม่เห็นจะลดเลย หึหึ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็นลูกค้าประจำก็ลองต่อรองดูครับ ส่วนใหญ่ทางโรงแรมจะลดราคาให้นะตรับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฝึกท่อง ฝึกจำ ตัวเลขภาษาอังกฤษ 101-150 ภาษาโรงแรมง่ายๆ ไม่งง!

✨เคยไหมครับ/ค่ะ ที่เจอลูกค้ามาจองห้องพัก แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจเรื่องวันเข้าพัก? | ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม

คุณมีห้องว่างไหมสำหรับคืนนี้ไหม? บทสนทนาภาษาอังกฤษที่พนักงานโรงแรมต้องรู้!