5 วลีภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม ที่ช่วยให้คุณดูมืออาชีพและเอาชนะใจลูกค้า!
ประโยคทักทายลูกค้าประโยคแรก สร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก!
เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในโรงแรม ใครคือคนที่ลูกค้ามักจะพบเจอเป็นคนแรก? ใช่แล้วครับ พนักงาน Bellboy หรือ Porter นั่นเอง พวกเขาคือพนักงานต้อนรับที่คอยให้ความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยการยก ขน เข็นสัมภาระต่าง ๆ
หลังจากผ่านพนักงาน Bellboy หรือ Porter ไปแล้ว ลูกค้าก็จะพบกับพนักงานแผนกต้อนรับส่วนหน้า (Front Desk) หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Receptionist พนักงานเหล่านี้มีหน้าที่ต้อนรับลูกค้า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม เช็คอิน เช็คเอาท์ และอื่นๆ
ประโยคทักทายลูกค้าประโยคแรก จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นโอกาสแรกที่ลูกค้าจะสัมผัสกับบริการของโรงแรม
1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย
2] เหมือกันประกลุ่มประโยคข้อที่ 1 แตกต่างกันเพียงใช้ทักทายลูกค้าที่เป็นผู้หญิง
ท่านสามารถพบกับการใช้ประโยคของกลุ่มต่างๆได้ดังต่อไปนี้
1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย
Good morning sir. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good afternoon sir. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good evening sir. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
2] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้หญิง
Good morning madam. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good afternoon madam. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good evening madam. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
มาถึงตรงนี้ผมเข้าใจว่าท่านๆคงจะทราบประโยคภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรมกันดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ครับว่าท่านควรใช้ประโยคไหน เวลาใด และกับใครนะครับ
คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU
แล้วพบกันใหม่ครับ
Thanks for reading.
Posted by: Michael Leng
I've known, then I've grown.
See more related articles:
หลังจากผ่านพนักงาน Bellboy หรือ Porter ไปแล้ว ลูกค้าก็จะพบกับพนักงานแผนกต้อนรับส่วนหน้า (Front Desk) หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Receptionist พนักงานเหล่านี้มีหน้าที่ต้อนรับลูกค้า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม เช็คอิน เช็คเอาท์ และอื่นๆ
ประโยคทักทายลูกค้าประโยคแรก จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นโอกาสแรกที่ลูกค้าจะสัมผัสกับบริการของโรงแรม
ผมจำแนกประโยคการพูดเป็น 2 กลุ่มด้วยกันครับ
1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย
2] เหมือกันประกลุ่มประโยคข้อที่ 1 แตกต่างกันเพียงใช้ทักทายลูกค้าที่เป็นผู้หญิง
ท่านสามารถพบกับการใช้ประโยคของกลุ่มต่างๆได้ดังต่อไปนี้
1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย
Good morning sir. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good afternoon sir. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good evening sir. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
2] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้หญิง
Good morning madam. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good afternoon madam. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
Good evening madam. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ
มาถึงตรงนี้ผมเข้าใจว่าท่านๆคงจะทราบประโยคภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรมกันดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ครับว่าท่านควรใช้ประโยคไหน เวลาใด และกับใครนะครับ
มีประโยคเพิ่มเติมมาเสริมกันตามด้านล่างนี้ครับ
5 วลีภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม ที่ช่วยให้คุณดูมืออาชีพและเอาชนะใจลูกค้า!
ดึงดูดลูกค้าด้วยคำทักทายที่เป็นมิตร:
- Good morning, sir/madam. How may I help you today? (สวัสดีตอนเช้าครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ)
- Welcome to [ชื่อโรงแรม]! How can I be of assistance? (ยินดีต้อนรับสู่ [ชื่อโรงแรม]! มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)
- Hello there! What brings you to [ชื่อโรงแรม] today? (สวัสดีค่ะ/ครับ! มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)
แสดงความเต็มใจช่วยเหลือ:
- I'd be happy to assist you with that. (ยินดีช่วยเหลือค่ะ/ครับ)
- Please let me know if you have any questions. (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)
- I'm here to make sure your stay is as pleasant as possible. (ดิฉัน/ผมจะทำให้ท่านพักผ่อนอย่างสบายใจที่สุดค่ะ/ครับ)
แสดงความใส่ใจ:
- Can I get you anything else? (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยเพิ่มเติมไหมคะ/ครับ?)
- Is there anything I can do to make your stay more enjoyable? (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยให้ท่านพักผ่อนอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้นไหมคะ/ครับ?)
- Please feel free to contact me if you need anything. (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยติดต่อได้นะคะ/ครับ)
ขอบคุณลูกค้า:
- Thank you for choosing [ชื่อโรงแรม]. (ขอบคุณที่เลือกพักที่ [ชื่อโรงแรม] ค่ะ/ครับ)
- Have a wonderful day! (ขอให้คุณ/ท่านมีวันที่ดีค่ะ/ครับ!)
- We hope to see you again soon! (หวังว่าจะได้ต้อนรับคุณ/ท่านอีกครั้งนะคะ/ครับ!)
เคล็ดลับเพิ่มเติม:
- ยิ้มแย้มแจ่มใส แสดงท่าทีเป็นมิตร
- พูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ อ่อนโยน
- ฟังปัญหาของลูกค้าอย่างตั้งใจ
- ตอบคำถามอย่างชัดเจน ตรงประเด็น
- แสดงความรับผิดชอบ
การใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษคลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU
แล้วพบกันใหม่ครับ
Thanks for reading.
Posted by: Michael Leng
I've known, then I've grown.
See more related articles:
- ท่องและจำตัวเลขจาก 101-150 หมายเลขเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเรียนประโยคภาษาอังกฤษอื่นๆที่ใช้ในโรงแรม
- ท่องและจำตัวเลขจาก 51-100 หมายเลขเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเรียนประโยคภาษาอังกฤษอื่นๆที่ใช้ในโรงแรม
Vocabulary
good afternoon กูด อาฟเตอร์นูน n.สวัสดีตอนบ่าย N. คำทักทาย / คำบอกลาที่ใช้หลังเวลาเที่ยง
good evening กูด อิฟนิ่ง n.สวัสดีตอนเย็น N. คำทักทาย / คำบอกลาตอนเย็น
good morning กู้ด มอร์นิ่ง n.สวัสดีตอนเช้า N. คำทักทาย / คำบอกลาตอนเช้า
help เฮล์ป v. ช่วยเหลือ n. การช่วยเหลือ, สิ่งช่วย interj. คำอุทานขอความช่วยเหลือ
how เฮา adv. อย่างไร, อย่างไรบ้าง, ยังไง, ด้วยเหตุผลใด, อะไร,ชื่ออะไร conj. อย่างไร, อะไร, อย่างไรก็ตาม. n. อย่างไร interj. คำอุทานเชิงทะเล้น -Phr. (how come? ทำไม?เป็นอย่างไร?)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
madam มาดาม n. มาดาม, คำสุภาพที่ใช้เรียกผู้หญิง, คุณนาย, แม่เล้า
may เมย์ auxv. อาจจะ, อาจ, คงจะ, สามารถจะ, บางที, ขอให้ เดือนพฤษภาคม อาจจะ n. =maiden (ดู)
sir เซอร์ n. ท่าน, คุณใต้เท้า Synonym: . Sir n. คำนำหน้าตำแหน่งอัศวินหรือ baronet
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
แหะๆ How may ....?ไม่ค่อยได้ยินเท่าไร. Thanks ja.
ตอบลบเป็นประโยคเสนอให้ความช่วยเหลือหรือให้บริการที่สุภาพครับ อ่านลิ้งค์นี้เพิ่มเติมครับ การใช้ How may...
ลบ