5 วลีภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม ที่ช่วยให้คุณดูมืออาชีพและเอาชนะใจลูกค้า!

ประโยคทักทายลูกค้าประโยคแรก สร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก!

เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในโรงแรม ใครคือคนที่ลูกค้ามักจะพบเจอเป็นคนแรก? ใช่แล้วครับ พนักงาน Bellboy หรือ Porter นั่นเอง พวกเขาคือพนักงานต้อนรับที่คอยให้ความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยการยก ขน เข็นสัมภาระต่าง ๆ

หลังจากผ่านพนักงาน Bellboy หรือ Porter ไปแล้ว ลูกค้าก็จะพบกับพนักงานแผนกต้อนรับส่วนหน้า (Front Desk) หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Receptionist พนักงานเหล่านี้มีหน้าที่ต้อนรับลูกค้า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม เช็คอิน เช็คเอาท์ และอื่นๆ

ประโยคทักทายลูกค้าประโยคแรก จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นโอกาสแรกที่ลูกค้าจะสัมผัสกับบริการของโรงแรม
ผมจำแนกประโยคการพูดเป็น 2 กลุ่มด้วยกันครับ

1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย

2] เหมือกันประกลุ่มประโยคข้อที่ 1 แตกต่างกันเพียงใช้ทักทายลูกค้าที่เป็นผู้หญิง

ท่านสามารถพบกับการใช้ประโยคของกลุ่มต่างๆได้ดังต่อไปนี้

1] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย

Good morning sir. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

Good afternoon sir. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

Good evening sir. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง เซอร์ เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

2] กลุ่มประโยคใช้ทักทายและแสดงยื่นความช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นผู้หญิง

Good morning madam. How may I help you?
กู้ด มอร์นิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเช้าครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

Good afternoon madam. How may I help you?
กูด อาฟเตอร์นูน มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนกลางวันครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

Good evening madam. How may I help you?
กูด อิฟนิ่ง มาดาม เฮา เมย์ ไอ เฮล์ป ยู
สวัสดีตอนเย็นครับมาดาม/ค่ะมาดาม มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ

มาถึงตรงนี้ผมเข้าใจว่าท่านๆคงจะทราบประโยคภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรมกันดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ครับว่าท่านควรใช้ประโยคไหน เวลาใด และกับใครนะครับ

มีประโยคเพิ่มเติมมาเสริมกันตามด้านล่างนี้ครับ

5 วลีภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม ที่ช่วยให้คุณดูมืออาชีพและเอาชนะใจลูกค้า!

ดึงดูดลูกค้าด้วยคำทักทายที่เป็นมิตร:

  • Good morning, sir/madam. How may I help you today? (สวัสดีตอนเช้าครับท่าน/ค่ะท่าน มีอะไรให้ช่วยไหมครับ/คะ)
  • Welcome to [ชื่อโรงแรม]! How can I be of assistance? (ยินดีต้อนรับสู่ [ชื่อโรงแรม]! มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)
  • Hello there! What brings you to [ชื่อโรงแรม] today? (สวัสดีค่ะ/ครับ! มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)

แสดงความเต็มใจช่วยเหลือ:

  • I'd be happy to assist you with that. (ยินดีช่วยเหลือค่ะ/ครับ)
  • Please let me know if you have any questions. (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยไหมคะ/ครับ?)
  • I'm here to make sure your stay is as pleasant as possible. (ดิฉัน/ผมจะทำให้ท่านพักผ่อนอย่างสบายใจที่สุดค่ะ/ครับ)

แสดงความใส่ใจ:

  • Can I get you anything else? (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยเพิ่มเติมไหมคะ/ครับ?)
  • Is there anything I can do to make your stay more enjoyable? (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยให้ท่านพักผ่อนอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้นไหมคะ/ครับ?)
  • Please feel free to contact me if you need anything. (มีอะไรให้ดิฉัน/ผมช่วยติดต่อได้นะคะ/ครับ)

ขอบคุณลูกค้า:

  • Thank you for choosing [ชื่อโรงแรม]. (ขอบคุณที่เลือกพักที่ [ชื่อโรงแรม] ค่ะ/ครับ)
  • Have a wonderful day! (ขอให้คุณ/ท่านมีวันที่ดีค่ะ/ครับ!)
  • We hope to see you again soon! (หวังว่าจะได้ต้อนรับคุณ/ท่านอีกครั้งนะคะ/ครับ!)

เคล็ดลับเพิ่มเติม:

  • ยิ้มแย้มแจ่มใส แสดงท่าทีเป็นมิตร
  • พูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ อ่อนโยน
  • ฟังปัญหาของลูกค้าอย่างตั้งใจ
  • ตอบคำถามอย่างชัดเจน ตรงประเด็น
  • แสดงความรับผิดชอบ

การใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

แล้วพบกันใหม่ครับ
Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng
I've known, then I've grown.

See more related articles:

Vocabulary

good afternoon กูด อาฟเตอร์นูน n.สวัสดีตอนบ่าย N. คำทักทาย / คำบอกลาที่ใช้หลังเวลาเที่ยง

good evening กูด อิฟนิ่ง n.สวัสดีตอนเย็น N. คำทักทาย / คำบอกลาตอนเย็น

good morning กู้ด มอร์นิ่ง n.สวัสดีตอนเช้า N. คำทักทาย / คำบอกลาตอนเช้า

help เฮล์ป v. ช่วยเหลือ n. การช่วยเหลือ, สิ่งช่วย interj. คำอุทานขอความช่วยเหลือ

how เฮา adv. อย่างไร, อย่างไรบ้าง, ยังไง, ด้วยเหตุผลใด, อะไร,ชื่ออะไร conj. อย่างไร, อะไร, อย่างไรก็ตาม. n. อย่างไร interj. คำอุทานเชิงทะเล้น -Phr. (how come? ทำไม?เป็นอย่างไร?)

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

madam มาดาม n. มาดาม, คำสุภาพที่ใช้เรียกผู้หญิง, คุณนาย, แม่เล้า

may เมย์ auxv. อาจจะ, อาจ, คงจะ, สามารถจะ, บางที, ขอให้ เดือนพฤษภาคม อาจจะ n. =maiden (ดู)

sir เซอร์ n. ท่าน, คุณใต้เท้า Synonym: . Sir n. คำนำหน้าตำแหน่งอัศวินหรือ baronet

you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

  1. แหะๆ How may ....?ไม่ค่อยได้ยินเท่าไร. Thanks ja.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นประโยคเสนอให้ความช่วยเหลือหรือให้บริการที่สุภาพครับ อ่านลิ้งค์นี้เพิ่มเติมครับ การใช้ How may...

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฝึกท่อง ฝึกจำ ตัวเลขภาษาอังกฤษ 101-150 ภาษาโรงแรมง่ายๆ ไม่งง!

✨เคยไหมครับ/ค่ะ ที่เจอลูกค้ามาจองห้องพัก แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจเรื่องวันเข้าพัก? | ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม

คุณมีห้องว่างไหมสำหรับคืนนี้ไหม? บทสนทนาภาษาอังกฤษที่พนักงานโรงแรมต้องรู้!