15 ประโยคภาษาอังกฤษสนทนาการ Check-in โรงแรมที่คุณต้องรู้ | ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม

เมื่อลูกค้ามา Check in พนักงานต้อนรับ Front desk ต้องสนทนาพูดคุยกับลูกค้าอย่าไร เรามาดูตัวอย่างกันครับ

สวัสดีครับ ผมเล้งถนัดสอน เคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรม ชอบงานนี้มาก สนุกและมีเพื่อนเยอะดี ผมจึงเขียนบทความนี้เป็นช่วยเหลือน้องๆหรือผู้มีปัญหาด้านภาษาอังกฤษครับ

| Hotel lobby ล็อบบี้โรงแรม

ตัวอย่างประโยคสนทนาหน้าเคาเตอร์ Front desk
 
Customer: Hello, I have a room reservation in the name of Thomas Robinson. I need to check-in.
ลูกค้า: สวัสดีครับ ฉันจองห้องพักไว้ในชื่อ โทมัส โรบินสัน ฉันจะเข้าพักครับ
 
Receptionist: Thank you. Please wait while I check your information in the system.
พนักงาน: ขอบคุณครับ โปรดรอสักครู่ฉันจะตรวจสอบข้อมูลของคุณในระบบ
 
Receptionist: What type of room have you reserved?
พนักงาน: คุณได้จองห้องพักประเภทใดครับ?
 
Customer: I reserved a Standard King room type.
ลูกค้า: ฉันจองห้องประเภท Standard King ครับ
 
Receptionist: Thank you. Your room will be on the 5th floor, and the room number is 512.
พนักงาน: ขอบคุณครับ ห้องพักของคุณจะอยู่ในชั้นที่ 5 และหมายเลขห้องคือ 512
 
Customer: Thank you.
ลูกค้า: ขอบคุณครับ
 
Receptionist: You can check in at 3:00 PM, but only if you arrive before that time and your room is available. You can check in early.
พนักงาน: คุณสามารถเข้าพักได้เวลาบ่าย 3 โมง แต่หากคุณมาก่อนเวลานั้นและห้องพักว่างอยู่ คุณสามารถเข้าพักก่อนเวลาได้ครับ
 
Customer: Your reservation includes breakfast, right?
ลูกค้า: ที่จองคุณมีอาหารเช้ารวมด้วยใช่ไหมครับ?
 
Receptionist: Yes, included breakfast is offered daily from 6:30 a.m. to 10:00 a.m. You can come over before or during that time.
พนักงาน: ใช่ครับ อาหารเช้าจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 6:30 โมงเช้าถึง 10:00 โมงเช้า คุณสามารถมาก่อนหรือในช่วงเวลาดังกล่าวครับ
 
Customer: Very convenient.
ลูกค้า: สะดวกสบายมากเลยครับ
 
Receptionist: One more thing: if you have any questions or requests for service, we always want to let you know. We are always ready to help.
พนักงาน: อีกอย่างครับ, หากคุณมีคำถามหรือขอบริการใดๆ ขอให้คุณทราบว่า พวกเราพร้อมที่จะช่วยเสมอ
 
Customer: Thank you very much. See you soon!
ลูกค้า: ขอบคุณมากครับ แล้วเจอกันนะ
 
Receptionist: Thank you. If you need anything more, please feel free to contact us at the counter at any time.
พนักงาน: ขอขอบคุณครับ หากคุณต้องการอะไรเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่เคาเตอร์ตลอดเวลา
 
Customer: Thank you very much. I'm going to the room. Bye,
ลูกค้า: ขอบคุณมากครับ ฉันเข้าห้องพักแล้วล่ะนะ ลาก่อน

Receptinist: Have a nice stay. Good bye, sir.
ขอให้มีความสุขกับการพักผ่านนะครับ สวัสดีครับ

จบตัวอย่างประโยคสนทนา

 หน้าที่พนักงานฝ่ายต้อนรับในโรงแรมมีอะไรบ้าง เราลองมาดูด้วยกันครับ

การทำงานในฝ่ายต้อนรับของโรงแรมเป็นบทบาทสำคัญที่สร้างรายได้สำหรับโรงแรมและสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่แขกที่เข้าพัก พนักงานฝ่ายต้อนรับเป็นแกนสำคัญในการทำให้แขกรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับอย่างดีและมีความสุขที่มาพักที่โรงแรมของเรา 

เริ่มต้นการต้อนรับ

เมื่อแขกเดินเข้าสู่โรงแรมของเรา พนักงานฝ่ายต้อนรับเป็นคนแรกที่พบ หน้าที่สำคัญคือการต้อนรับแขกด้วยรอยยิ้มและทักทายอย่างเป็นกันเอง การใช้ภาษาที่สุภาพและสร้างความเป็นกันเองสามารถสร้างความแตกต่างในประสบการณ์ของแขก

ตรวจสอบการจอง

พนักงานฝ่ายต้อนรับต้องตรวจสอบข้อมูลการจองของแขก ในกรณีที่มีการจองล่วงหน้า, พนักงานต้องตรวจสอบชื่อแขก, ประเภทของห้องพัก, และรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้แขกได้รับบริการที่ถูกต้อง

จัดการข้อมูลการเข้าพัก

หลังจากตรวจสอบการจอง, พนักงานต้องรับข้อมูลการเข้าพักจริงของแขก รวมถึงการเช็คชื่อแขกในระบบ, จ่ายค่ามัดจำหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และจัดห้องพักให้พร้อมใช้งาน

ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม

พนักงานฝ่ายต้อนรับต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้แขก, ร้านอาหารในโรงแรม, และเวลาที่เปิดให้บริการ พนักงานต้องสามารถให้คำแนะนำและตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

ช่วยเหลือแขกตลอดระหว่างการเข้าพัก

พนักงานฝ่ายต้อนรับต้องพร้อมจัดหาบริการและช่วยเสมอแก่แขกตลอดระหว่างการเข้าพัก รวมถึงการช่วยในการจัดแหล่งท่องเที่ยว, การเช็คเอาท์แขก, และการให้คำแนะนำในกรณีของปัญหาหรือสิ่งที่ขาดหาย

จบการต้อนรับอย่างดี

การทำงานในฝ่ายต้อนรับคือหน้าที่ที่ต้องจบอย่างดี พนักงานต้องขอบคุณแขกสำหรับการเข้าพัก, อย่าลืมให้รายละเอียดการเช็คเอาท์และต้องพร้อมให้บริการในครั้งถัดไปของแขก

การทำงานในฝ่ายต้อนรับของโรงแรมเป็นบทบาทที่ต้องให้บริการอย่างเต็มที่และร่วมกับการมีอารมณ์ดี คีย์ความสำเร็จในบทบาทนี้คือความอ่อนโยนที่ดี, การสื่อสารที่เป็นกันเอง, และความกระตือรือร้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฝึกท่อง ฝึกจำ ตัวเลขภาษาอังกฤษ 101-150 ภาษาโรงแรมง่ายๆ ไม่งง!

✨เคยไหมครับ/ค่ะ ที่เจอลูกค้ามาจองห้องพัก แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจเรื่องวันเข้าพัก? | ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม

คุณมีห้องว่างไหมสำหรับคืนนี้ไหม? บทสนทนาภาษาอังกฤษที่พนักงานโรงแรมต้องรู้!